Giải pháp video intercom cho hệ thống căn hộ cao cấp

Giải pháp video intercom cho hệ thống căn hộ chung cư hay bất kỳ khu vực tòa nhà nào có lẽ đã trở thành hệ thống quen thuộc và phổ biến hơn. Nếu như trước đây, hệ thống này có thể coi là khá “cao cấp” và dành cho những căn hộ cao cấp. Thì hiện nay với sự phát triển của nền công nghiệp, cùng nhu cầu tiêu dùng và sự cần thiết của việc đảm bảo an toàn tự động. Trang bị hệ thống video intercom tại các căn hộ chung cư là tiêu chí hàng đầu mà các nhà quản lý cần quan tâm.

Dưới đây là chi tiết về giải pháp Video intercom từ Megatech. Cùng tìm hiểu nhé!

1, Thực trạng sử dụng giải pháp video intercom cho hệ thống căn hộ

Có thể thấy hệ thống các căn hộ chung cư hiện nay vẫn sử dụng các loại khóa cửa thông thường và chúng gây nhiều bất cập cũng như không đảm bảo an toàn cho mỗi căn hộ. Tình trạng kẻ gian đột nhập vẫn có thể xảy ra hoặc gây ảnh hưởng đến sự riêng tư của mỗi chủ căn hộ.

Các hình thức mở cửa thủ công gây nhiều bất cập khi chủ căn hộ không biết trước được vị khách nào đến thăm nhà mình một các bất ngờ. Điều đó thúc đẩy nhu cầu sử dụng các thiết bị an ninh hơn hỗ trợ và giúp chủ căn hộ yên tâm hơn.

Bên cạnh đó, xã hội ngày càng phát triển, các sản phẩm công nghệ tự động hóa cũng ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Chúng đáp ứng và hỗ trợ rất nhiều trong việc giám sát, kiểm soát…

Ngoài ra, với những dự án căn hộ chung cư mới xây hoặc căn hộ chung cư cao cấp. Thì một trong những yếu tố góp phần tạo dụng môi trường văn minh hiện đại hơn đó là sử dụng các thiết bị kiểm soát tự động như hệ thống video intercom dưới đây.

2, Giải pháp Video intercom cho hệ thống căn hộ cao cấp

hệ thống video intercom chung cư

2.1, Video intercom được hiểu như thế nào?

Là hệ thống liên lạc nội bộ với chức năng quản lý việc ra vào tại các tòa nhà, chung cư, khách sạn, biệt thự…Chúng sử dụng các thiết bị công nghệ được tối ưu cho các căn hộ trong chung cư, mang đến môi trường an ninh, an toàn, sang trọng cho các căn hộ.

Các tính năng của giải pháp được chú trọng đến như: màn hình chuông cửa có thể kết nối với hệ thống camera an ninh của chung cư; màn hình được kết nối điều khiển với các thiết bị thông minh trong các căn hộ…

Giải pháp video intercom cho hệ thống căn hộ sẽ gồm thiết bị lắp bên ngoài cửa các căn hộ (gọi tắt outdoor station) và thiết bị được lắp bên trong  căn hộ, thiết bị liên lạc nội bộ.

2.2, Mục tiêu của giải pháp

– Đáp ứng an ninh cho mỗi căn hộ

– Mang đến sự hiện đại và tự động hóa mọi nơi

– Xây dựng hệ thống chung cư cao cấp

2.3, Giải pháp gồm những gì?

Một mô hình giải pháp video intercom sử dụng các thiết bị hãng Hikvision
Một mô hình giải pháp video intercom sử dụng các thiết bị hãng Hikvision

Cơ bản giải pháp video intercom cho hệ thống căn hộ cao cấp chung cư sẽ bao gồm các thiết bị tại các khu vực chính như sau.

A, Khu vực sảnh chung của chung cư

Gồm các thiết bị như sau:

1, Lobby phone hay camera sảnh chính

Chúng sẽ được lắp đặt tại sảnh Lễ tân và tầng hầm với chức năng:

– Giúp khách ra vào hoặc đến thăm chủ căn hộ sẽ gọi điện và nói chuyện được với chủ căn hộ.

– Số lượng thiết bị Lobby phone này sẽ phụ thuộc vào số sảnh Lễ tân của tòa chung cư

– Hầu hết các hãng sản xuất thiết bị camera sảnh chính này đề có nhiều mẫu mã với tính năng thông minh bằng mã số, thẻ từ, vân tay và công nghệ nhận diện khuôn mặt. Trong đó tính năng vân tay và nhận diện khuôn mặt là hai tính năng cao cấp được ưu ái sử dụng.

– Mỗi 1 lobby phone có bản có thể kết nối đết rất nhiều màn hình (500 màn hình) và sử dụng được hơn 2000 thẻ nhớ. Các lobby phone cao cấp có thể kết nối được nhiều hơn.

2, Bộ khuếch đại tín hiệu Video

– Đặt tại các phòng kỹ thuật của tòa nhà

– Bộ khuếch đại tín hiệu này sẽ cho phép mở rộng và kết nối tối đa tới 480 màn hình

– Bên cạnh đó, thiết bị này chức năng khuếch đại tín hiệu từ Lobby phone đặt tại Sảnh lễ tân đến màn hình căn hộ

3, Điện thoại liên lạc

Thiết bị này có chức năng gọi điện và nói chuyện với các màn hình chuông cửa được đặt tại các căn hộ.

B, Khu vực tủ kỹ thuật

Tủ kỹ thuật này sẽ được lắp đặt tại các tầng của chung cư với các thiết bị sau:

1, Bộ phân tầng tín hiệu

– Được đặt tại các tủ kỹ thuật

– Chức năng phân tầng tín hiệu cho Audio và video. Kết nối giữa màn hình đặt tại căn hộ đến bộ khuếch đại tín hiệu Video và với Lobby phone đặt tại sảnh Lễ tân.

– Mỗi bộ cso thể kết nối tối đa 4 màn hình

– Số bộ phân tầng tín hiệu phụ thuộc vào tổng số căn hộ của chung cư đó.

2, Thiết bị gọi thang máy

– Có chức năng gọi thang máy

– Hỗ trợ kết nối đến hơn 600 màn hình

– Khả năng kết nối mở rộng lên đến 80 tầng

C, Khu vực các căn hộ

Mỗi căn hộ sẽ gồm các thiết bị sau:

1, Màn hình màu được lắp đặt trong các căn hộ

– Có chức năng gọi điện cũng như nói chuyện trực tiếp với Lobby phone

–  Chức năng gọi điện nói chuyện với camera chuông cửa

– Có thể mở khóa cửa tại sảnh lễ tân và cửa chính của căn hộ đó

– Chức năng gọi thang máy

– Hỗ trợ xem camera tại các khu vực chung của chung cư.

2, Thiết bị camera chuông cửa

– Được lắp đặt tại các vị trí bên ngoài của các căn hộ

– Có chức năng gọi điện và nói chuyện với chủ nhà.

D, Hệ thống đi dây tín hiệu

– Toàn bộ hệ thống đi dây tín hiệu trong giải pháp video intercom căn hộ cao cấp sẽ sử dụng dây tín hiệu Cat 5E, Cat6 để kết nối các thiết bị với nhau.

– Các thiết bị đều được kết nối dễ dàng, chủ đầu tư hay đơn vị thi công cũng chỉ việc thi công hoặc chạy dây để chờ lắp các thiết bị trong hệ thống video intercom.

2.4, Thực hiện giải pháp

Giải pháp video intercom cho hệ thống căn hộ cao cấp hoàn toàn áp dụng cho cả các khu vực khác như khách sạn, tòa văn phòng, tòa nhà cao tầng, cao ốc, biệt thự… Chúng cũng hoàn toàn có thể áp dụng cho cả hệ thống căn hộ chung cư cũ và mới.

Các thiết bị trong hệ thống video intercom dùng cho bảo vệ khu nhà hoặc trung tâm kiểm soát cũng sẽ được hỗ trợ tương tác cùng lúc với nhiều người hoặc chủ căn hộ nào đó một cách nhanh chóng nhất. Đồng thời nó cũng giúp nhận dạng và kiểm soát được lượng khách ra vào trong chung cư đó. Đăc biệt là những chung cư có lượng người ra vào lớn mà con người không thể kiểm soát hết được.

Hệ thống intercom, người dùng cũng có thể dễ dàng nhận và thực hiện cuộc gọi dù ở nhà hay ở đâu. Ví dụ như có thể trò chuyện với người thân hay khách của mình ở trong nhà dù đang ở khu vực khác. Bên cạnh đó, Video intercom cũng có thể thiết lập sang chế độ không làm phiền, giúp đảm bảo sự riêng tư cho chủ nhà.

Đối với biệt thự thì hệ thống video intercom sẽ được sử dụng dưới hình thức chuông cửa có hình door video call.

2.5, Đề xuất sản phẩm

Hiện nay các hãng sản phẩm video intercom phải kể đến như: Hikvision, Commax, Aiphone, Samsung, Pannasonic, Dahua… Trong đó Hikvision và Commax có thể coi là những hãng sản phẩm nổi bật và được tin dùng nhiều tại thị trường Việt Nam.

Thiết bị video intercom hãng Hikvision

Bộ chuông cửa màn hình Hikvision DS-KIS204
Bộ chuông cửa màn hình Hikvision DS-KIS204

– Cung cấp khả năng xác minh âm thanh và video hai chiều hiệu quả hơn để kiểm soát truy cập

– Sử dụng phần mềm riêng biệt Hikventra Professional cung cấp khả năng quản lý tâp trung cho tất cả các thiết bị chuông hình với không chỉ đầy đủ các chức năng cấu hình hàng loạt, theo dõi thiết bị. Chúng còn được tích hợp app sử dụng hiệu quả và tiện ích hơn. Sử dụng phần mềm tiếng Việt an toàn, tiện ích và dễ dàng sử dụng hơn.

– Đáp ứng khả năng kiểm soát bảo mật bằng 1 cú chạm đơn giản

– Sản phẩm thích ứng tốt ở Việt Nam

– Hệ thống tiết kiệm chi phí: thiết bị đồng bộ, hiệu quả và chi phí hợp lý

– Kiểm soát truy cập cho chủ căn hộ và khách

+ Hỗ trợ thiết bị màn hình đơn giản, dễ dàng sử dụng

+ Tích hợp gọi thang máy thông minh và tiện lợi

+ Phần mềm Hikcentral Professional hỗ trợ gửi ảnh và văn bản bằng tiếng Việt đến các thiết bị màn hình trong nhà

+ Phần mềm này còn hỗ trợ nút bấm để ghi luồng cả âm thanh và video

Liên hệ ngay Megatech – chuyên gia trong lĩnh vực kiểm soát an ninh

Megatech là một trong những đơn vị phân phối chính hãng các thiết bị trong giải pháp video intercom cho hệ thống căn hộ cao cấp chung cư, các thiết bị kiểm soát access control, thiết bị chuông màn hình, camera gọi cửa, video door phone các hãng hàng đầu trên thị trường. Đảm bảo mức chi phí hợp lý đối với mỗi dự án.

Bên cạnh là đơn vị phân phối chính hãng, Megatech còn có đội ngũ kỹ thuật cao chuyên thi công lắp đặt hệ thống video intercom, hệ thống access control tại chung cư, tòa nhà, văn phòng, khách sạn, trường học, nhà máy…

“Chính hãng – Giá tốt – Hiệu quả –  Uy tín – Hỗ trợ tận tình”, đó là những tiêu chí hàng đầu mà khách hàng đã, đang và tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi.

Quý khách hàng đang có nhu cầu tư vấn giải pháp video intercom cho hệ thống căn hộ nói riêng và các giải pháp kiểm sóa an ninh tổng thể tòa nhà, chung cư, doanh nghiệp. Hãy gửi ngay thông tin đến đội ngũ tư vấn Megatech trên website hoặc tại hòm thư info@megateco.vn.